SẤM TRẠNG TRÌNH (3)

Theo sách “Trạng Trình sấm và ký”
Tác giả: Nguyễn Nghiệp, Nxb Văn hóa – Thông tin

    Xem Sấm Trạng Trình (1) 

   Xem Sấm Trạng Trình (2) 

32
Đấng hiên ngang nào ai biết trước,
Tài thao lược yêm bác vu văn.
Ai còn khoe trí khoe năng,
Cấm kia bắt nọ hung hăng với người.

33
Chưa từng thấy nay đời sự lạ,
Chốc lại mòng gá vạ cho dân.
Muốn bình sao chẳng lấy nhân,
Muốn yên sao lại bắt dân ghê mình.

34
Dã ngu dại Hoàn,
Linh đời Hán Lại đua nhau quần thán đồ lê.
Chức này quyền nọ say mê,
Làm cho thiên hạ khôn bề tựa nương.

Kẻ thì phải thuở hung hoang,
Kẻ thì bận của bổng toan, khốn mình.

Chú thích: (32-34) Chưa thấy tài liêu nào giải thích xem ứng với sự kiện gì. Hoàn Đế và Linh Đế và hai vi hôn quân ở cuối đời Đông Hán.

35
Cửu cửu càn khôn dĩ định,
Thanh minh thời tiết hoa tàn,
Trực đảodương đầu mã vĩ,
Hồ binh bát vạn nhập Trường An. (đọc bình luận)

Chú thích: (35) Tám vạn bộ đội cụ Hồ vào giải phóng Thủ đô

36
Nực cười những kẻ bàng quan,
Cờ tan lại muốn toan đường chống xe.
Lại còn áo mũ xum xoe
Còn ra xe ngựa mầu mè khoe khoang.

37
Ghê thay thau lẫn với vàng,
Vàng kia thử lửa càng cao giá vàng.
Thánh ra tuyết tán mây tan,
Bấy giờ mới sáng rõ ràng nơi nơi.

38
Can qua, việc nước bời bời,
Trên thuận ý trời, dưới đẹp lòng dân,
Oai phong khấp quỷ kinh thần.
Nhân nghĩa xa gần bách tính ngợi ca.

39
Rừng xanh núi đỏ bao la,
Đông tàn Tây bại sang gà mới yên,
Sửu Dần thiên hạ đảo điên,
Ngày nay thiên số vận niên rành rành.

40
Long vĩ sà đầu khởi chiến tranh,
Can qua xứ xứ khổ đao binh.
Mã đề dương cước anh hùng tận,
Thân, dậu niên lai kiến Thái bình. (đọc bình luận)

Chú thích: (40) Bốn câu này được ông Ngự Phù giáo dịch như sau: Đuôi rồng đầu rắn nổi chiến tranh/ Khắp hòa thiên hạ khố đao binh/ Móng dê chân ngựa anh hùng hết/ Thân dậu rồi ra mới thái bình./ nói về cuộc Đại chiến.thế giời thứ hai.

41
Sự đời tính đã phân minh,
Thanh nhàn mới kể chuyện mình trước sau:
Đầu thu gà gáy xôn xao,
Mặt trăng xưa sáng tỏ vào Thăng Long  (đọc bình luận)

Chú thích: (41) Cách mạng tháng tám - 1945

42
Chó kêu ầm ĩ mùa đông,
Cha con Nguyễn lại bế bồng nhau đi,
Lợn kêu tình thế lâm nguy,
Qủy Vương chết giữa đường đi trên giời.

Chú thích: (42) Nhà Nguyễn cáo chung. Hay câu sau có người cho ám chỉ Đại tướng Pháp Leclerc ngộ nạn máy bay chết cháy

43
Chuột xa chính gạo nằm chơi,
Trâu cày ngốc lại chào đời bước ra.
Hùm gầm khắp nẻo gần xa,
Mèo kêu rợn tiếng quỷ ma tơi bời.

44
Rồng bay năm vẻ sáng ngời,
Rắn qua sửa soạn hết đời sa tăng.
Ngựa hồng quỉ mới nhăn răng,
Cha con dòng họ thầy tăng hết thời,
Chín con rồng lộn khắp nơi,
Nhện dăng lưới gạch dại thời mắc mưu.

Chú thích: (43,44) Giặc Pháp bại trận 

45
Lời truyền để lại bấy nhiêu,
Phương Đoài giặc đã đến chiều bại vong.
Hậu sinh thuộc lấy làm lòng,
Đến khi ngộ biến đường trong giữ mình.

46
Đầu can Võ tướng ra binh,
Ắt là trăm họ thái bình âu ca.
Thần Kinh Thái ất suy ra,
Đễ dành con cháu đem ra nghiệm bàn.

Chú thích: Đầu can: Giáp Ngọ -1954 (trận Điện Biên Phủ), Võ tướng: Võ Nguyên Giáp

47
Ngày thường xem thấy quyển vàng
Của riêng bảo ngọc để tàng xem chơi.
Bởi Thái Ất thấy lạ đời,
Ấy thuở sâm trời vô giá thập phân.

48
Kể từ Lạc Long Quân,
Đắp đổi xoay vần đến lục thất gian.
Mỗi đời có một tôi ngoan,
Giúp chung nhà nước dân an thái bình.

Chú thích: (45-48) Nói vì sự ra đời của bài Sấm và dần dần trăm họ thái bình, quốc thái dân an.

49
Phú quý hồng trần mộng,
Bần cùng bạch phát sinh.
Hoa thôn dã khuyển phệ,
Mục giã giục nhân canh.

50
Bắc hữu Kim thành tráng,
Nam hữu Ngọc bích thành.
Phân phân tùng bách khởi,
Nhiễu nhiễu xuất Dông chính.

51
Bảo giang thiên tử xuất.
Bất chấp tự nhiên thành,
Rồi ra mới biết thánh minh.,
Mừng đời được lúc hiển vinh reo hò.

Chú thích: (49-51) Cuộc sống dần tới ấm no. Mấy khổ này dịch như sau: Giầu sang mộng bụi hồng/ Khốn cùng sinh tóc bạc/ Hoa Thôn chó sủa nhiều/ Trẻ trâu gìục người gác/ Bắc có Kim Thành vững/ Nam có Ngọc Bích Thành/ Tuyến rơí tùng bách xanh/ Bối rối thủa đông chinh/ Bảo giang vua xuất hiện/ Chẳng đánh tự nhiên thành/ Rồi ra mới biết thánh minh/ Mừng đời được lúc hiển vinh reo hò.

52
Nhị Hà một dải quanh co,
Chính thực chốn ấy đê đô hoàng bào.
Khắp hoà thiên hạ nao nao,
Cá gặp mưa rào có thích cùng chăng?

Chú thích: (52) Chính Hà Nội (có sông Nhị Hà chảy qua) mới là kinh đô.

53
Nói đến độ thầy tăng ra mở nước,
Dám quỷ kia xuôi người đến đâu.
Bấy lâu những cậy phép mầu,
Bây giờ phép ấy đề lâu không hào.

Chú thích: (53) Nói về thực dân Pháp vẫn tự nhận là báo hộ khai hoá nhưng do hà hiếp dân ta lại vẫn cậy vào văn minh cơ khí nay đã hết thời, dân tộc ta đã trưởng thành, các thứ ấy không còn hiệu nghiệm nữa.
 

 54
Cũng có kẻ non trèo biển lội,
Lánh mình vào Ở nội Ngô, Tề.
Có thầy Nhân Thập đi về,
Tả hữu phù trì, cây cỏ thành binh.

55
Những người phụ giúp thánh minh,
Quân tiên xướng nghĩa chẳng tàn hại ai.
Phùng thời nay hội thái lai,
Can qua chiến trận để người thưởng công.

56
Trẻ già được biết sự lòng,
Ghi là một bản để hòng giở xem.
Đời này những thánh cùng tiên.
Sinh những người hiền trị nước an dân.

Chú thích: (54 - 56) Thấy nhân Thập (danh từ riêng) chưa rõ chỉ ai. Hai bên phải trái có người hỗ trợ, cây cỏ cũng thành binh lính. Gặp thời nay tới hội tốt lành rạng rỡ, nhưng chiến công thắng giác đều được khen thưởng, nhân dân vui sướng.

57
Này những lúc thánh nhân chưa lại,
Chó còn nằm đầu khải cuối thu.
Khuyên ai sớm biết khuông phù,
Giúp cho thiên hạ Đường, Ngu ngõ hầu.

58
Cơ Tạo Hoá phép mầu khôn tỏ,
Cuộc tàn rồi mới rõ thấp cao.
Thấy sấm từ đây chép vào,
Một mảy tơ hào chẳng dám sai ngoa.




1 Nhận xét

  1. Long Hoa Mật Tạng – Hào hùng dân tộc Viêt, hồn thiêng dân tộc, khí thiêng sông núi

    Kính chào Quý anh chị con Rồng cháu Tiên
    Đối với dân tộc Việt Nam mà nói, không ai là không muốn biết sự thật về Quốc Tổ. Nhất là đất nước đang trong cơn khó khăn hiện nay. Quốc Tổ là dãy núi cao sừng sững chỗ tựa vững chắc của dân tộc Việt Nam. Vị Vua Anh Linh Tối Cao trên tất cả vua từ thời dựng nước đến bấy giờ. Muốn biết tiền thân Quốc Tổ là ai? Từ cõi Trời nào sanh xuống làm con của ai nơi chốn phàm trần? Lớn lên làm gì? Tu luyện ra làm sao? Tư cách, nhân cách, phẩm hạnh, tài năng, đức độ, hùng, bi, trí, dũng Quốc Tổ. Quốc Tổ làm cách nào hàng phục gom thâu trăm bộ tộc, mà không cần động đến gươm đao. Bất Chiến Tự Nhiên Thành. Cũng như đánh với ba con chúa quỷ. Mộc Tinh, Ngư Tinh, Hồ Tinh. Khai lập lên nước Văn Lang, Quá trình khai dựng lên nước Văn Lang theo đường lối phương châm nào? Vì sao? Quốc Tổ lấy VĂN làm đầu khai dựng lên đất nước. Mà không lấy LỄ làm đầu khai dựng lên đất nước? Vì Sao Quốc Tổ khai dựng lên nước Văn Lang đi đôi với nền Quốc Đạo. Những gì Quốc Tổ dặn dò đối với Bách Việt Văn Lang trước khi từ giả cõi trần về Trời. Cũng như sự trở lại sau 5000 năm cứu lấy con cháu Việt Nam giải trừ kiếp nạn... Một phần nhỏ những gì nói trên đều nằm trong Long Hoa Mật Tạng - Bộ Kinh hiếm quý Bảo Vật của dân tộc Việt Nam. Đưa dân tộc Việt Nam tỏa sáng khắp năm châu bốn biển. Gươm thiên trấn quốc, độc lập tự do, thái bình an lạc muôn năm. Mùa xuân mãi mãi nở trong lòng người, xuân giàu sang, xuân hạnh phúc trên khắp đất nước quê hương. Người dân Việt đã đến hồi "nhận Tổ quy Tông", hướng về Quốc Tổ Hùng Vương, văn hóa cội nguồn, truyền thống dân tộc.
    Ta nên biết Cội Nguồn dân tộc
    Là anh linh sức mạnh Việt Nam
    Cây có gốc nở cành xanh ngọn
    Nước có nguồn tràn ngập mênh mang
    Ai ơi đừng bỏ Cha Ông
    Công Thành danh toại vinh quang rạng ngời
    QUỐC BẢO CHÂN KINH - LONG HOA MẬT TẠNG - Anh Linh Quốc Tổ Hùng Vương truyền lại
    Đọc trên điện thoại
    https://www.wattpad.com/user/VanHoaRongTien
    Sách đọc
    https://www.mediafire.com/file/0k8l0ah2gce9vfm/VAN_HOA_COI_NGUON_ORIGINAL_CULTURE_2024.zip/file
    Sách nói
    https://www.youtube.com/@VanHoaCoiNguon
    7 bộ sử kinh là 7 thanh gươm trí huệ trấn quốc, người tin, học, thực hành sẽ chuyển đổi căn cơ số mạng từ nghèo sang giàu, từ bệnh nặng sang nhẹ, ông bà siêu thăng, cha mẹ tăng tuổi thọ, gia đình an vui, con cháu hiếu thuận. Họa tiêu phước đến, cầu chi đặng nấy chỉ cần không trái đạo đức, công càng lớn, đức càng cao cầu càng linh … phước báu vô cùng.

    1 – Long Hoa Luật Tạng Kinh
    2 – Long Hoa Thiên Tạng Kinh
    3 – Long Hoa Pháp Tạng Kinh
    4 – Long Hoa Mật Tạng Kinh
    5 – Sau Thời Hậu Đế Kinh
    6 – Nhơn Luân Hiếu Nghĩa Kinh
    7 – Long Hoa Triết học Đại Cương

    Các tác phẩm khác như:
    Rồng Tiên giới đức
    Rồng Tiên lược truyện
    Rông Tiên thi tập
    Nghi lễ thờ cúng Tổ Tiên
    ...........

    Mến chào quý anh chị con Rồng cháu Tiên
    Kinh sử Tiên Rồng là lịch sử Cội Nguồn của dân tộc Việt Nam đã trải qua gần năm nghìn năm do Quốc Tổ Vua Hùng truyền lại. Do sự truyền khẩu kéo dài 2622 năm ở thời các Vua Hùng, dẫn đến mất đầu mất đuôi, sai lệch quá nhiều. Sau thất truyền đất nước rơi vào cảnh ngàn năm nô lệ giặc tàu, 2 ngàn năm lệ thuộc giặc tàu, hàng năm triều cống, 100 năm bị giặc tây đô hộ, mất đi phần lịch sử thời Hùng Vương đã dẫn tới sự chia rẽ dân tộc. Ngày nay văn hóa Rồng Tiên lại một lần nữa trở lại trên mảnh đất địa long hình chữ S nhờ ơn Quốc Tổ. Thực phẩm chỉ nuôi dưỡng thể xác, văn hóa nuôi dưỡng linh hồn. Văn minh phải xây dựng dựa trên văn hóa chính nghĩa. Khi văn hóa đi lên kéo theo kinh tế xã hội phát triển theo. Người người nhà nhà học tập văn hóa góp công xây dựng bảo vệ đất nước trước hiểm họa giặc xâm lược .

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn