Thay thế thành công ba nhịp cầu đường sắt Minh Lệ

   Ngày 29/6/2013, Tổng công ty XDCT Giao thông 1 và Công ty CP Tổng công ty đường sắt đã thay thế thành công ba nhịp dàn thép, cầu đường sắt Minh Lệ (Quảng Bình).

Cầu đường sắt Minh Lệ (Quảng Bình) tại lý trình km482+579.9 tuyến đường sắt Hà Nội – T.P Hồ Chí Minh. Đây là một hạng mục nằm trong Gói thầu 1C (CP1C), dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội – T.P Hồ Chí Minh do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư, vốn vay của Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA),  nhà thầu xây dựng là Liên danh TAISEI-MES-CIENCO1.
Đây còn là một trong những công trình hoàn thành chào mừng kỷ niệm 40 năm quan hệ Nhật – Việt.
Thay thế công thành công ba nhịp cầu đường sắt Minh Lệ
Thay thế công thành công ba nhịp cầu đường sắt Minh Lệ
   Cầu đường sắt Minh Lệ được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 1976 khi đất nước ta tiến hành khôi phục tuyến đường sắt Thống Nhất Bắc Nam với kết cấu gồm ba nhịp dàn thép hở theo định hình VN71. Sau 37 năm khai thác, cầu Minh Lệ được thay thế bằng ba nhịp dàn thép mới, kết cấu dàn kín, nhịp giữa dài 63m, hai nhịp đầu cầu mỗi nhịp dài 44m với các chỉ tiêu kỹ thuật, khai thác cao hơn, đáp ứng yêu cầu nâng cao an toàn và vận tốc chạy tầu.
2
Kỹ sư Phạm Dũng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty XDCT GT 1
kiểm tra, chỉ đạo việc lao lắp cầu Minh Lệ.
   Theo ông Phạm Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty XDCTGT 1: Việc tổ chức thi công thay thế thành công đồng thời ba nhịp cầu đường sắt trong thời gian phong tỏa chạy tàu 4 giờ, với tổng tải trọng hệ dàn thép mới lên đến 400 tấn, đảm bảo an toàn, đạt các yêu cầu khắt khe theo quy định là một bước tiến vượt bậc trong công tác thay dầm cầu đường sắt của nhà thầu Cienco1.
Nhữ Đình Văn (Cienco1)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn