
(Ảnh copy trên mạng):
Báo Lao Động: "Theo Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh, khoảng 4 giờ, ngày 11-5, tại khu vực đường dẫn cầu Hòa Bình xảy ra sự cố sụt lún nghiêm trọng khiến 1 ô tô chở 4 người và 2 xe máy chở 3 người đã rơi xuống hố."
Nhận xét, đánh giá của Blog khi xem bản vẽ thiết kế và ảnh sụt trượt đường dẫn cầu Hoà Bình:
Đánh giá: Căn cứ ảnh hiện trạng sụt - trượt - trồi (chiều sâu sụt/trượt, vị trị trồi), căn cứ bản vẽ thiết kế (giải pháp cọc cừ, chiều dài cọc cừ) - đánh giá trượt/sụt sâu, cung trượt dưới mũi cọc cừ.
Theo bản vẽ: lấy chiều dài dầm 38,2m làm thang đo, so sánh thì tại vị trí mố cầu: Lớp địa chất yếu, có chỉ số SPT=1 sâu xấp xỉ 15m !!!
Với chiều sâu sụt mặt đường theo phương đứng (như báo viết) xấp xỉ 3m, vậy lớp đất yếu khá sâu, BK cung trượt phải trên 10m
Vậy thì lý do gì dẫn đến đoạn đường đắp cao này bị sụt-trượt như vậy: Tất nhiên là do bên dưới móng đường có lớp đất rất yếu, mềm và dày (có thể còn mềm như bùn). Nhiệm vụ của thiết kế là đưa ra giải pháp phù hợp với địa chất để công trình ổn định... Nếu giải pháp đưa ra không phù hợp, thì đường bị sụt-trượt thôi.