Đường sắt cao tốc Bắc Nam - Thấy cần phải lên tiếng

Đường sắt cao tốc Bắc Nam - Thấy cần phải lên tiếng
    * Là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển, làm chủ các công nghệ như: cán luyện sx thép, điện tử, xây dựng, lắp ráp... Nếu nhập khẩu hết để chạy theo tiến độ thì chẳng còn gì để nói !!! VN vẫn ở số 0 (mo) trước và sau đầu tư đường sắt cao tốc.
    * Rút quá ngắn thời gian thi công sẽ phải đánh đổi bằng giá thành xây lắp cao chót vót, hiệu quả do đưa vào khai thác sớm không thể gánh, cân bằng lại được các phát sinh về chi phí xây lắp. Nếu thi công 8 năm giá thành là A đồng, thì thi công 5 năm sẽ là A+b, phải cộng thêm b đồng nữa do phải nhập nhiều thiết bị thi công, do không luân chuyển, khấu hao được máy, đà giáo, ván khuôn (ví dụ: Huy động 01 máy khoan, thi công 7 cọc khoan nhồi trong 14 ngày xong. Nhưng muốn thi công trong 2 ngày xong 7 cọc, sẽ phải huy động 7 máy khoan). Nhà nước và người dân có chịu được cái giá thành cao chót vót đó hay không.
    Về vật liệu thép, máy móc, thiết bị điện tử... sẽ không nội địa hóa được, sẽ phải nhập hết nếu cứ chạy theo tiến độ, rút ngắn thời gian thi công.
    * Thuê tư vấn nước ngoài có uy tín thẩm tra hồ sơ đầu tư, đảm bảo hiệu quả nhất, rủi ro thấp nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn